UltraStudio HD Mini

Tại NAB 2017 diễn ra ở Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ, Blackmagic Design đã giới thiệu UltraStudio HD Mini mới, giải pháp capture và playback nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới sử dụng Thunderbolt 3 với các kết nối 3G-SDI, HDMI và analog để record video 10-bit lên đến 1080p60 và 2K DCI.


Giải pháp capture và playback chất lượng phát sóng 10-bit YUV và 12-bit RGB sử dụng Thunderbolt 3.

UltraStudio HD Mini là bộ bàn trộn hình được thiết kế đặc biệt cho phép khách hàng thực hiện việc lưu trữ, giám sát dựng phim và thực hiện các tác vụ đồ họa trong truyền hình trực tiếp, sử dụng các máy tính Thunderbolt 3 mới nhất để đạt hiệu suất tối đa.

UltraStudio HD Mini hiện đã có mặt tại tất cả các nhà phân phối của Blackmagic Design trên toàn thế giới, trong đó có Pixel Factory ở Việt Nam. Sản phẩm này cũng đang được trưng bày tại gian hàng SL216 của Blackmagic Design ở NAB 2017, Las Vegas.

UltraStudio HD Mini là một giải pháp capture và playback nhỏ gọn sử dụng Thunderbolt 3, đủ nhỏ để mang đi khắp mọi nơi và đủ mạnh mẽ để làm việc trong các dự án high end. Nó có thể capture và playback tất cả các định dang lên đến 1080p60 ở 0-bit YUV hoặc lên đến 1080p30 và 2K DCI ở 12-bit RGB.

UltraStudio HD Mini được trang bị cổng HDMI output để monitoring trên một màn hình TV lớn, hai cổng 3G-SDI output cho fill và key playback, công với analog audio và các video input để số hóa và lưu trữ các chất liệu từ các analog deck khác.


Sự kết hợp của các kết nối tuyệt vời này hỗ trợ cho các workflow thường dùng hiện nay. Ví dụ, khi lưu trữ, khách hàng cần kết nối với các broadcast deck cũ hơn như Digital Betacam, Betacam SP và thậm chí ở định dạng 1” C ở các open reel deck.

Với các thành phần analog, composite và các SDI input, cộng với một deck control serial port, UltraStudio HD Mini có tất cả các tính năng cần thiết để kết nối và capture trực tiếp từ các deck này.

Khi làm việc với các phần mềm dựng phim và chỉnh màu hiện đại như DaVinci Resolve, khách hàng có thể sử dụng Thunderbolt 3 để xuất ra HDMI hoặc SDI để giám sát phát sóng chất lượng cao với tín hiệu AV được đồng bộ hóa hoàn hảo.

Khi thực hiện graphic cho truyền hình trực tiếp, khách hàng có thể sử dụng hai cổng SDI output để xuất ra trong thời gian thực cả tín hiệu fill và key đến thiết bị downstream như các live production switcher. Điều này cho phép các máy tính xuất đồ họa trực tiếp để key lên các hành động trực tiếp.

UltraStudio HD Mini được trang bị công nghệ Thunderbolt 3 tiên tiến, có khả năng tranfer dữ liệu ở mức 40Gb/s. Tốc độ này cho phép capture và playback các video không nén, cho phép CPU rảnh tay làm những công việc khác. UltraStudio HD Mini cũng được cấp nguồn thông qua cổng Thunderbolt 3, vì vậy UltraStudio HD Mini có thể được cấp nguồn qua laptop và khách hàng không phải mang theo nguồn khi họ phải làm việc ở ngoài.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm Blackmagic Design Micro Converter HDMI to SDI để có thêm sự lựa chọn để có được sản phẩm phù hợp nhất.


Với thiết kế nhỏ gọn, UltraStudio HD Mini đặt vừa trong 1/3 không gian rack tiêu chuẩn, vì vậy, có thể gắn nó cùng với các thiết bị khác hoặc sử dụng độc lập trên bàn. Nó còn tương thích với Teranex Mini Smart Panel, bổ sung bảng điều khiển phía trước và màn hình LCD để khách hàng có thể xem trước video, xem đồng hồ đo âm lượng, timecode và các thông tin khác.

Ultra Studio HD Mini cũng vừa đủ nhỏ để có thể đặt trong ba lô với một cái laptop và ổ cứng di động, biến nó thành một giải pháp capture và playback không giới hạn.

Các khách hàng có thể mua thêm Teranex Mini Smart Panel, có thêm một màn hình LCD và bảng điều khiển phía trước cho UltraStudio HD Mini. Các tính năng được thiết kế để dễ dàng lắp đặt và điều khiển, với các nút bấm và màn hình màu cho phép xem trước video với đồng hồ đo âm lượng, timecode và thông tin về định dạng. Nó còn có thể được dùng để điều chỉnh và thay đổi source video input.

Một lợi thế lớn khi sử dụng thêm Teranex Mini Smart Panel là màn hình LCD hiển thị video và mức âm lượng cùng với các thông tin trạng thái. Các thông tin trang thái này cho biết input được lựa chọn và định dạng video đang được sử dụng, cũng như frame buffer level.

Thông tin về frame buffer cho biết chất lượng capture và playback và nó sẽ hiển thị số các full buffer khi playback hoặc số của các empty buffer khi capture. Điều này có nghĩa là các đài truyền hình có thể tính toán hiệu năng của việc lưu trữ khi capture hoặc playback và có một hướng giải quyết các vấn đề từ trước.

UltraStudio HD Mini hỗ trợ nhiều phần mềm dựng phim, thiết kế và video hơn bất kỳ thiết bị capture nào khác. Thiết bị này hoàn toàn tương thích với các phần mềm dựng phim như DaVinci Resolve, Final Cut Pro X, Media Composer, Premiere Pro… Đây là một ưu điểm của sản phẩm nhà Blackmagic.

Nó có thể được sử dụng để tạo những kỹ xảo hình ảnh đẹp mắt với Fusion và After Effects, và cho color correction với DaVinci Resolve.


Grant Petty, CEO của Blackmagic Design cho biết: “UltraStudio HD Mini với Thunderbolt 3 giúp dễ dàng capture và playback video 10-bit chất lượng phát sóng ở bất kỳ đâu. Điều thú vị là nó nhỏ gọn và vô cùng linh hoạt. Không giống như các loại card capture và playback khác yêu cầu phải có một PC lớn, UltraStudio HD Mini có thể được gắn trực tiếp vào máy quay ở hiện trường, trong studio và trong các phòng kỹ xảo để capture tất cả mọi thứ.”

Các tính năng chính của UltraStudio HD Mini
  • Giao diện Thunderbolt 3 có tốc độ transfer lên đến 40Gb/s
  • Cấp nguồn qua cổng Thunderbolt 3
  • 1 cổng 3G-SDI input và hai cổng 3G-SDI output cho 2 đường SDI playback và fill và key
  • Hỗ trợ 3G-SDI Level A và Level B.
  • HDMI 1.4a output.
  • Y, Cb, Cr và NTSC/PAL input
  • 2 jack 1/4” để cân bằng analog audio input.
  • Tri-Sync và Black Burst input tham chiếu
  • Kết nối RS-422 điều khiển deck
  • Hỗ trợ 16 kênh âm thanh nhúng trên SDI và 2 kênh trên HDMI
  • Hỗ trợ tất cả các định dạng SD và HD lên đến 1080p60 and 2K DCI 25p đối với 10‑bit YUV.
  • Hỗ trợ tất cả các định dạng SD và HD lên đến 1080p30 đối với 12-bit RGB
  • Hỗ trợ Teranex Mini Smart Panel
  • Hỗ trợ Teranex Mini Rack Shelf

Digi4U cam kết:

- Chúng tôi luôn hướng đến sự hài lòng của khách hàng một cách tốt nhất.
- Giao hàng và bảo hành nhanh chóng trong vòng 24h.
- Dịch vụ hậu mãi, nhân viên chu đáo.
- Linh kiện, phụ kiện thay thế cam kết chính hãng, lắp đặt đúng quy trình của nhà sản xuất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ thu phát không dây Saramonic Blink 500 B2 | Chính hãng

Micro Saramonic SR-VRM1

Micro phỏng vấn Azden SGM-1X